8 cách làm đầy rãnh cười đơn giản tại nhà cho phụ nữ

Những phương pháp cải thiện khuyết điểm có thể làm ở nhà luôn là những biện pháp an toàn, không tồn tại nhiều rủi ro tiềm năng như khi can thiệp phẫu thuật. Để cải thiện tình trạng rãnh cười sâu cũng vậy, rất nhiều người chia sẻ lên các hội nhóm các cách làm đầy rãnh cười đơn giản, không cần đầu tư tốn kém. Dưới đây là 8 cách phổ biến nhất mà Manwell tổng hợp được.

Rãnh cười là gì? Nguyên nhân khiến rãnh cười xuất hiện?

Rãnh cười là đường lõm kéo dài từ 2 bên cánh mũi xuống khóe miệng. Nó còn có tên gọi khác là đường râu rồng, đường pháp lệnh. Rãnh cười thường xuất hiện ở những người trung niên, lớn tuổi hơn là người trẻ, nhưng một số người trẻ vẫn có nếp rãnh cười khá rõ do yếu tố di truyền.

Tuy nhiên, không phải ai có rãnh cười cũng xấu. Có những người sở hữu đường rãnh cười hài hoà với gương mặt, khi cười lên tạo điểm nhấn tự nhiên. Và cũng có người bị đường rãnh cười này làm gương mặt trở nên già hơn tuổi. 

8 cách làm đầy rãnh cười đơn giản tại nhà cho phụ nữ 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ hiện đại có khả năng khắc phục được khuyết điểm trên gương mặt. Những phương pháp phổ biến giúp làm đầy rãnh cười có thể kể đến như: tiêm filler, tiêm botox, laser, căng chỉ collagen, căng da mặt,…

Kết quả trước và sau khi làm đầy rãnh cười
Kết quả trước và sau khi làm đầy rãnh cười

Nhưng trước khi những phương pháp thẩm mỹ trở nên phổ biến, phái đẹp đã sử dụng những phương pháp dễ dàng hơn, có thể tự thực hiện tại nhà như dưới đây. Thực tế, những phương pháp này vẫn được áp dụng ở hiện tại, giúp khắc phục rãnh cười sâu cho những người phụ nữ có ít thời gian rảnh. 

Uống đủ nước

Cách đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao trong việc làm đầy rãnh cười chính là uống đủ nước. Nếu không cấp đủ nước cho da, bề mặt da sẽ bị khô, rất dễ hình thành nên nếp nhăn. Lượng nước lý tưởng để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày là 2 lít nước, hoặc hơn nếu tham gia hoạt động đổ mồ hôi nhiều.

Uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng da khô
Uống đủ nước mỗi ngày để hạn chế tình trạng da khô

Ngủ đúng cách

Những dáng ngủ như nằm sấp, nằm nghiêng hoặc sấp tạo nên áp lực tác động vào da mặt thời gian dài, làm giảm độ đàn hồi của da và dễ tạo nếp nhăn sớm trên má, trán và cằm. Khách hàng nên hạn chế những dáng ngủ này. Bên cạnh đó cần duy trì ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày và không nên thức khuya để ngăn ngừa lão hoá sớm.

Tẩy da chết định kỳ

Rửa sạch mặt hằng ngày tẩy da chết định kỳ 2 – 3 lần/tuần để làm sạch bề mặt da là cách ngăn ngừa lão hoá rất hiệu quả. Tuy nhiên, khách hàng cũng nên chú ý rửa mặt đúng cách, mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài để không hư hại đến hệ thống Collagen – Elastin dưới da.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Nên tạo thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Tia UV trong ánh mắt mặt trời là nguyên nhân chính khiến tầng da ngoài cùng bị hư hại. khi tiếp xúc quá lâu, tia UV còn phá huỷ cả cấu trúc các tầng da dưới như làm đứt gãy collagen.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da trước tác hại của tia UV
Sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da trước tác hại của tia UV

 Tập thể dục cho mặt

Những bài tập để săn chắc cơ mặt nói chung đều có tác dụng cải thiện vùng cơ quanh mũi, miệng, từ đó hạn chế da bị chảy xệ. Một số bài tập như mím môi, mỉm cười, dùng ngón tay kéo khoé miệng nhẹ sang 2 bên khá hiệu quả. Lặp lại khoảng 20 lần mỗi ngày sẽ giúp cải thiện rãnh cười sau một thời gian.

Mát xa rãnh cười

Nhiều người đã thực hiện theo các bài mát xa được chia sẻ trên mạng xã hội và xác nhận chúng rất hiệu quả. Kiên trì thực hiện hằng ngày rãnh cười sâu sẽ mờ dần. Với những người chưa xuất hiện rãnh cười thì mát xa giúp quá duy trì trạng thái căng đầy gương mặt lâu hơn. Một số bài tập khách hàng có thể tham khảo như: Dùng 2 ngón tay: ngón giữa và áp út, ấn nhẹ từ cằm lướt quanh miệng đến rãnh mũi và đi lên ngang qua chân mày. Thực hiện lặp lại từ 3 – 5 phút mỗi tối. Hoặc Xác định vị trí rãnh cười, sử dụng phần thịt ở 4 đầu ngón tay ấn trượt tại chỗ, rồi từ vị trí rãnh cười kéo căng da sang 2 bên. Thực hiện từ 3 – 5 phút mỗi ngày. Lưu ý trước khi mát xa nên thoa dầu dưỡng toàn bộ gương mặt và 2 lòng bàn tay để làm giảm ma sát.  

Sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm như dầu ô liu, dầu argan

Dầu argan và ô liu chứa rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, dưỡng ẩm sâu, giúp da khoẻ mạnh. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, đầu tiên khách hàng làm sạch da, bôi dầu lên cả mặt hoặc vùng rãnh cười, mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng dầu dừa và nha đam làm mặt nạ

Đây là hỗn hợp có rất nhiều lợi ích cho da như dưỡng ẩm, làm dịu da ửng đỏ, làm mềm bề mặt da. Chỉ cần lấy gel nha đam trộn với một chút dầu dừa rồi khuấy đều, đắp lên mặt trong 15 phút và rửa sạch, khách hàng sẽ cảm nhận được rõ sự ẩm mượt trên da. 

Trên đây là những thông tin về rãnh cười sâu, sự hình thành rãnh cười và 8 cách làm đầy rãnh cười có thể tự làm tại nhà mà Manwell tổng hợp được. Các cách làm này có thể sẽ không có kết quả ngay như can thiệp dao kéo nhưng sẽ làm mờ rãnh cười hằng ngày, bên cạnh đó còn còn tạo thói quen thư giãn da mặt. 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Tin tức mới

Đăng ký nhận tư vấn